RSS Feed

Hôn nhân và thực tế.


20140608-021615-8175451.jpg

Thực tế cho thấy, cuộc sống ko hề giống như những gì chúng ta đọc hay viết. Vẫn còn rất nhiều bạn nhìn đời qua con mắt mầu hồng nhưng lại coi đó là thực tại.

Thực tế nó còn…..phức tạp hơn như vậy rất rất rất nhiều!

Là cơm áo gạo tiền, những người lạ đan xen trong cuộc sống, là những ứng sử, những lời nói, những hành động mà chúng ta dù tính toán kỹ đến mấy cũng ko thể hoàn hảo.

Vì vậy….chúng ta hãy suy nghĩ và hành động theo cách đơn giản hơn, việc gì phải tô vẽ lên những khó khăn cho chính cuộc đời mình bằng cách đi đường vòng? Yêu và được yêu, vậy là hp? Ok, là hạnh phúc nhưng những người vợ lại quên mất, hôn nhân ko phải điểm cuối của tình yêu. Hôn nhân là điểm khởi đầu cho một tình yêu mới, tình yêu này cần và buộc chúng ta phải bỏ ra công sức cùng tình cảm gấp trăm ngàn lần cái chúng ta vẫn gọi là “tình yêu thực sự” mà chúng ta cho rằng nó đã bị “nấm mồ hôn nhân” giết chết.

Có thể mọi người cho rằng tôi cũng đag tô vẽ cho cái nhìn của mình, thực ra ko phải. Hôn nhân của tôi từng bên bờ vực thẳm, hay nói chính xác nó đã từng đổ vỡ. Tôi từng đổ lỗi cho chồng mình toàn bộ, dĩ nhiên, anh cũng giống như tôi, ko cho rằng mình sai. Và thế là hôn nhân của chúng tôi thực sự là một nấm mồ chôn chung hai cái xác lạnh giá nằm quay lưng lại với nhau, rồi một lần sau khi bị dồn ép, chúng tôi bùng nổ với sự rạn vỡ cùng tổn thương sâu sắc của cả 2. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy chồg mình, người đàn ông khô khan chỉ biết đến tiền rơi nước mắt sau câu mỉa mai đầy ác ý của mình. Khi ấy, tôi mới nhận ra rằng mọi chuyện hoá ra lại không như mình vẫn tưởng.

Chúng ta giống như là đang nhìn nhau qua 2 mặt của tờ giấy, anh thấy trắng còn tôi lại chỉ thấy đen, cả 2 quá cố chấp để không thể nhận ra rằng chúng ta chưa thực sự nhìn thấy nhau. Đó cũng là điều rất nhiều người mắc phải trong mọi mối quan hệ, không riêng gì chỉ trong quan hệ vợ chồng.

Điều đó cho thấy cái gì? Cho thấy, sau hôn nhân mọi người chỉ nghĩ cho mình, và đòi hỏi người kia cũng phải thế mà quên đi mất, mình đòi hỏi thì cũng phải cho đi. Hôn nhân là thứ phải nuôi dưỡng bằng tình yêu, và tình yêu là thứ ko phải tự dưng cứ ở với nhau thì là có hay tự duy trì được. Tình yêu cũng cần phải cố gắng mới có thể khiến nó tồn tại, tình yêu trong hôn nhân lại còn cần thêm nhiều điều hơn nữa, đó là chia sẻ, là thấu hiểu và quan trọng nhất…cần phải vị tha. Vì sao vị tha lại là điều quan trọng nhất? Thật đơn giản, chúng ta cần vị tha vì chúng ta là những con người không hoàn hảo. Cần phải bỏ qua sự không hoàn hảo có đôi khi là quá nhiều của nhau và cả của bản thân, thì chúng ta mới có thể nhìn thấy sự hoàn hảo còn lại của đối phương. Và tình yêu cũng cần một thứ nữa, đó là tôn trọng, hãy học cách tự tôn trọng chính mình trước đã, thì mới có thể tôn trọng người mình yêu.

Sau khi lấy nhau, đừng coi tình yêu là trách nhiệm và nghĩa vụ. Chồng cũng không phải là đích cuối của tình yêu hay cuộc sống để mà khi có rồi liền coi chồg thuộc về mình và là đương nhiên, chồng đơn giản chỉ là người đồng hành cùng chúng ta trên con đường ấy mà thôi. Và chúng ta thì đừng bao giờ quên quay sang nhìn người đồng hành ấy dù chỉ một chút, cũng đừng bao giờ ngừng cố gắng nắm chặt lấy tay của chồg mình. Khi ấy, hôn nhân mới ko phải là trách nhiệm, mà là con đường chúng ta vẫn đang bước đi hàng ngày. Đích cuối, chính là ngày mai của ngày hôm nay, là bắt đầu của một chặng đường mới chứ không phải là sự lập lại nhàm chán mà chúng ta phải có trách nhiệm sống.

Đàn bà, dù có tài giỏi đến mấy chung quy lại cũng vẫn là phái yếu. Đàn ông dù ko phải đích cuối của cuộc đời nhưng cũng vẫn là trụ cột vững chắc nhất mà chúng ta có thể dựa vào. Đích cuối có thể không đến cũng đc, nhưng trụ cột mà không được chúng ta quan tâm, nó sẽ mục nát, khi ấy chúng ta ko thể trách trụ cột ko tốt, mà phải trách bản thân đã quá ỷ lại mà lơ là đi việc chăm lo cho trụ cột của bản thân mình. Thứ quan trọng như vậy còn không thể giữ thì đích đến có là cái gì cũng trở thành vứt đi

About Độc Thường Xuân.

Nữ nhân hút thuốc là lúc nữ nhân đang u buồn, nuốt khói thả sương mang theo ưu thương nhàn nhạt. Nữ nhân uống rượu là lúc nữ nhân đang cô độc, nâng chén hả hê, những thứ nuốt vào chính là chua xót, quạnh vắng của bản thân mình.

Hội những người thích bát quái hô hô ^^!

tieutinhblog

Welcome to your new home on WordPress.com

Cỏ Ú

"If I got locked away and we lost it all today. Tell me honestly would you still love me the same. If I showed you my flaws if I couldn’t be strong. Tell me honestly would you still love me the same"

BẠCH NHƯỢC

nhà của mình chủ yếu toàn truyện

wangxingguk

❤GOT7💕 💏Jackson 💑 💗Markeu💚 💋HanGukSe💛 💓Yêu Wang💋Thương Cúc💜 "I think u can still have two dream.Because u only live once" 👑Jackson Wang😘

Kevy Kevy

Vào thời điểm bắt đầu, chúng ra đều biết, luôn luôn có một kết thúc 💚

Nại Hà Đình

Bồ Đào mỹ tữu Dạ Quang bôi - Dục ẩm tỳ bà mã thượng thôi - Tuý ngoạ sa trường quân mạc tiếu - Cổ lai chinh chiến kỹ nhân hồi

sakura333blog

MEO MEO~ (*灬Φ x Φ灬)

hư cấu cọ sát

it's all F®ICTION

Vẫn lạc tâm viêm

"Ngàn năm một giấc chiêm bao chỉ vì ngươi một người mà tỉnh"

Strawberries & Dreams

Everything is relative

Nhà của Mun

Blog của một Leon girl.

♥•.ღ°๖ۣۜYÊU ๖ۣۜTINH ๖ۣۜCÁC.ღ°•♥

,.-~*'¨¯¨'*·~-.¸-( Hoa nở là lúc hoa được nâng niu nhất _)-,.-~*'¨¯¨'*·~-.¸Nhưng khi hoa rơi thì chỉ chờ sự héo úa _)-,.-~*'¨¯¨'*·~-.¸ ,.-~*'¨¯¨'*·~-.¸- _ ) Hết độ rồi hoa mong chờ ai? Hoa trách móc ai? _)-,.-~*'¨¯¨'*·~-.¸ ,.-~*'¨¯¨'*·~-.¸..._ ) Thật ra hoa chỉ cần một người kề bên an ủi! _)-,.-~*'¨¯¨'*·~-.¸

Secrets of Selena

Tất cả kho báu trên Trái đất không thể nào sánh bằng hạnh phúc gia đình.

The villain

Con người luôn tồn tại mặt tốt và xấu, tựa như hai mặt của một đồng xu.

Vô Danh's Blog

Hội những người lưu manh giả danh trí thức vô danh

Thiên Di

mộng ước pha lê từng mảnh vụn~kỉ niệm thành ảo vọng hư không~kính hoa thủy nguyệt nào hữu ảnh~bỉ ngạn hồng tươi chốn hoàng tuyền

justhappy287

A topnotch WordPress.com site

Thanh Nguyên Các

🌸Draco Dormiens Nunquam Titillandus🌸

